Tìm hiểu kiến thức bóng đá : Luật bóng đá 11 người

Bóng đá là một môn thể thao vua của toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Những trận bóng đá hấp dẫn luôn thu hút lượng người xem đông đảo. Tuy nhiên khi xem bóng đá bạn đã hiểu hết về những lỗi vi phạm hay việt vị hay chưa? Để biết thêm về luật bóng đá 11 người, mọi người hãy tham khảo qua bài viết sau của bong da lu nhé.

Quy định về sân bóng đá 11 người

Theo luật bóng đá dành cho sân 11 người đạt tiêu chuẩn FIFA phải thỏa mãn những điều kiện sau:

  • Mặt sân phải là cỏ tự nhiên hoặc cỏ nhân tạo đã được thẩm định trước đó. Nó không gây ra những trở ngại khi các cầu thủ di chuyển trên sân.

  • Về kích thước: Chiều dài từ 90 – 120m và chiều rộng 45 – 90m. Các đường giới hạn không được rộng quá 12cm.

Đọc thêm  Hiệp phụ có bao nhiêu phút? Giải đáp những câu hỏi bóng đá

Quy định về quả bóng thi đấu trên sân 11

Theo như quy định thì bóng được sử dụng phải được làm từ chất liệu cao su tổng hợp. Có chu vi từ 68 đến 70 cm, nặng từ 410-450gram. Nếu như trong khoảng thời gian thi đấu bóng có dấu hiệu bị hỏng thì trọng tài sẽ quyết định nên thay bóng hay không.

Tìm hiểu kiến thức bóng đá : Luật bóng đá 11 người

Quy định về số lượng cầu thủ có trong sân 11 người

Số cầu thủ chính thức thi đấu trên sân là 11 người mỗi đội, bao gồm cả thủ môn. Các đội được đăng ký tối đa 23 cầu thủ trong một trận bóng. Số lượng người được thay thế trong trận là 3. Người nào đã thay ra thì không thể tiếp tục vào sân thi đấu trong trận đó.

Luật trang phục của cầu thủ bóng đá 11 người

Theo luật bóng đá 11 người thì trang phục của các cầu thủ khi ra sân thi đấu bao gồm:

  • Áo thi đấu, quần đùi

  • Giày đinh

  • Tất dài và bọc ống chân

Hai đội thi đấu phải có 2 màu sắc trang phục khác nhau để dễ phân biệt.

Luật trọng tài sân 11 người

Theo quy định của FIFA thì một tổ trọng tài điều khiển trận đấu gồm 5 người. Trong đó có 1 trọng tài chính, 2 trọng tài biên, 2 trợ lý trọng tài có nhiệm vụ ghi biên bản trận đấu. VỊ trọng tài chính trên sân sẽ có quyền quyết định tất cả các tình huống trên sân.

Đọc thêm  Top những cầu thủ ngu nhất thế giới đến từ vị trí thủ môn

Thời gian của một trận đấu sân 11

Mỗi trận đấu sân 11 người gồm có 2 hiệp, mỗi hiệp sẽ có 45 phút thi đấu chính thức. Thời gian bù giờ sẽ do trọng tài chính toàn quyền quyết định. Giữa 2 hiệp sẽ được nghỉ không quá 15 phút.

Luật việt vị trong bóng đá sân 11 người

Theo luật bóng đá 11 người thì cầu thủ sẽ rơi vào thế việt vị khi bất cứ bộ phận nào trên người ở phần sân đối phương và gần khung thành đối phương hơn bóng và cầu thủ phòng ngự thứ 2 của đội bạn. Cầu thủ phòng ngự cuối cùng chính là thủ môn của đội bạn.

Quy định về những quả phạt trên sân 11 người

Theo quy định của FIFA thì những cú đá phạt trực tiếp và gián tiếp được tính như sau:

  • Khi đá phạt trực tiếp nếu bóng đi thẳng vào cầu môn thì sẽ được công nhận là hợp lệ.

  • CÒn đá phạt gián tiếp thì bàn thắng chỉ được công nhận nếu trước khi vào cầu môn bóng phải chạm vào một cầu thủ khác.

Quy định về phạt đền trong một trận đấu sân 11 người

Khi một cầu thủ phòng ngự phạm lỗi trong vòng cấm với một cầu thủ tấn công bên đối phương thì đội kia sẽ được hưởng quả phạt đền. Khi thực hiện, bóng phải được đặt trên chấm đã được đánh dấu trên sân. Thủ môn phải đứng giữa khung thành để cản phá bóng. Các cầu thủ khác ở phía sau vị trí đá phạt và cách tối thiểu 9,15m.

Đọc thêm  Tẩy thẻ là gì? Tác dụng của tẩy thẻ thường gặp

Luật ném biên trên sân 11 người

Khi một cầu thủ chạm bóng cuối cùng khiến bóng bay qua đường biên dọc thì đội đối phương sẽ được hưởng quả ném biên. Khi thực hiện thì cầu thủ phải để chân chạm đất và đưa bóng đi vòng qua đầu. Các cầu thủ còn lại phải cách xa vị trí ném biên tối thiểu là 2 mét.

Lời kết

Thực tế luật bóng đá 11 người do FIFA ban hành không quá khó hiểu. Việc nắm vững được những kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn theo dõi các trận đấu một cách trọn vẹn nhất.

By admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *